วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 12

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 12
วันอังคาร ที่ 25 มกราคม 2554

ในคาบเรียนนี้อาจารย์ได้สอนเพลงให้กับนักศึกษาและให้ร้องเพลงร่วมกันโดยอาจารย์
มีเนื้อเพลงมาให้นักศึกษาดูและเพลงที่นำมาสอนในวันนี้ได้แก่เพลง


เพลง บ้านของฉัน
บ้านของฉัน อยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ลุง ป้า ปู่ ย่า ตา ยาย
มีทั้ง น้า อา และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

เพลง อย่าทิ้ง
อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง ทิ้งแล้วจะสกปรก
ถ้าเราเห็นมันรก ต้องเก็บ ต้องเก็บ ต้องเก็บ

เพลง สวัสดี
สวัสดี สวัสดี สวัสดี ยินดีที่พบกัน
เธอและฉัน พบกันสวัสดี

เพลง ชื่อของเธอ
ชื่อของเธอฉันไม่รู้จัก ครูถามทักนักเรียนเข้าใหม่
ชื่อของเธอฉันจำไม่ได้ ชื่ออะไรขอให้บอกมา

เพลง แปรงฟัน
แปรงสิ แปรง แปรง ฟัน ฟัน หนู สวย สะอาดดี
แปรงขึ้น แปรงลง ทุกซี่ สะอาดดีเมื่อหนูแปรงฟัน

เพลง แมงมุมลาย
แมงมุมลายตัวนั้นลายตัวนั้น ฉันเห็นมันซมซานเหลือทน
วันหนึ่งมันเปียกฝน ไหลลงจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลับตา
มันรีบไต่ขึ้นฝา หันหลังมาทำตาลุกวาว

สำหรับบรรยากาศในคาบเรียนนี้ดีมากอาจารย์สอนนักศึกษาร้องเพลงทำให้สนุกสนาน
เพลิดเพลินไม่เครียดการร้องเพลงเป็นวิธีการผ่อนคลายที่ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น